Phong cách nội thất đặc trưng của người Nhật

Phong cách lựa chọn nội thất của người Nhật luôn được nhiều người Việt Nam ưa chuộng và học hỏi. Trong không gian sống của người Nhật họ phải bảo đảm yếu tố giản đơn, ngăn nắp và hài hòa với thiên nhiên mà vẫn phải giữ được sự tinh tế và không quá cầu kỳ hay kiểu cách trong thiết kế.

1. Nội thất gỗ luôn được ưu tiên hàng đầu của người Nhật

Không gian sống của người Nhật luôn cho ta cảm nhận được bóng dáng của gỗ mặc dù là những tiểu tiết. Và họ luôn ưu ái cho những sản phẩm từ gỗ tự nhiên.

Bên cạnh đó, không chỉ sử dụng gỗ trong trang trí mà người Nhật còn rất tinh tế và tỉ mỉ khi sử dụng những chất liệu gỗ trong việc lựa chọn đồ dung hay thậm chí là vật dụng ăn uống.

Những món đồ nội thất bằng gỗ luôn là ưu tiên hàng đầu trong các gia đình Nhật Bản.

Trong không gian sống của họ từ sàn nhà, cầu thang, kệ để đồ, bàn, ghế, giá sách….tất cả đều được làm từ gỗ.

Những cửa trượt truyền thống dán một lớp giấy mờ giúp phân tách các khu vực sinh hoạt trong nhà rất hiệu quả, mà lại tiết kiệm không gian rất tốt.

2. Cửa trượt giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho ngôi nhà

Với người Nhật Bản trong gia đình họ không thể thiếu cửa trượt và các bức ngăn. Đây là một cách lựa chọn tuyệt vời giúp những ngôi nhà diện tích nhỏ trở nên thông thoáng và tiết kiệm không gian đến mức tối đa.

Những cửa trượt truyền thống dán một lớp giấy mờ giúp phân tách các khu vực sinh hoạt trong nhà rất hiệu quả, mà lại tiết kiệm không gian rất tốt.

Chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với chất liệu giấy mỏng manh làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. Và không gian bên trong sang bừng sức sống.

3. Những mẫu nội thất ghế không chân và nệm ngồi tạo sự thông thoáng, thanh lịch luôn được người Nhật ưu ái lựa chọn.

Người Nhật luôn rất gọn gàng và ngăn nắp nên trong những ngôi nhà của người Nhật thường rất chú trọng đến bố trí nội thất. Và phong cách của họ chính là bố trí cho ngôi nhà của mình một cách tối giản kèm theo nhiều khoảng không gian trống bồn tắm giá rẻ và không có nhiều đồ đạc.

Cũng bởi lẽ đó mà các thiết kế nội thất mà họ lựa chọn hàng đầu chính là những đồ nội thất không quá cao, Ví dụ như những kiểu bàn ăn hay bàn uống trà thấp và họ dùng những tấm nệm được trải trên sàn nhà để ngồi thay vì ngồi trên ghế.

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ ở Việt Nam thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà.

Phong cách nội thất chính trong nhà của người Nhật thường dung chủ yếu là những mẫu ghế không chân và nệm ngồi. Nệm được đặt ở xung quanh bàn ăn gỗ tự  nhiên ở phòng bếp hay bàn trà ở phòng khách để tạo những không gian trống và thoáng đãng.

Nệm tạo sự thông thoáng, dễ nhìn cho không gian và cũng là điểm nhấn bắt mắt cho ngôi nhà của người Nhật.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *